Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2011

Tư vấn chọn nghề bởi các thành viên Shopkienthuc và những người bạn (Tham khảo)


Chắc hẳn trong chúng ta có rất nhiều bạn chưa biết hay còn phân vân rằng mình hợp với nghề nào, trong tương lai mình sẽ theo ngành nào, mình muốn làm gì, công việc nào khiến mình thấy thoải mái phải không nào?
Sẽ có những bạn rất hài lòng và mãn nguyện với ngành và nghề mình đã chọn, cũng sẽ có những bạn lựa chọn theo góp ý của thầy cô, cha mẹ hoặc theo cảm tính của bản thân....Để biết được lựa chọn của bạn có đúng hay không (tương đối) và liệu bạn có thể sống với nó, yêu thích nó thì chúng ta cùng tham khảo chia sẻ nho nhỏ thú vị sau nhé

Bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau làm một bài tập nhỏ : Bạn hãy viết ra tất cả các Đam mê (sở thích) và Tài năng (sở trường) của mình ra giấy. Về phần Đam mê, ví dụ như bạn mê chơi game, mê thể thao, mê ca hát, mê đọc truyện, mê ngủ, mê đi chơi, mê kinh doanh. Về phần Tài năng, có thể bạn có tài hát hay, có tài nói giỏi, có tài thuyết phục, có thể sửa các đồ dùng bị hư,........ Sau đó gạch đi những thứ không liên quan đến công việc và ngành nghề. Giờ bạn có thể tưởng tượng ra ngành nghề nào để mình theo đuổi hợp với sở trường và sở thích của mình rồi đó.
Nếu bạn cần sự giúp đỡ, hay gửi cho chúng tôi những thông tin dưới đây bằng cách comment ngay dưới bài viết, chúng tôi sẽ giúp bạn:
Họ và tên(*):
Năm sinh(*) :
Giới tính(*):
Bạn đang học trường (Trường nào? Ở đâu ? Chuyên về gì?):
Đam mê(*):
Tài năng(*):
Bạn học được những môn nào(*):
Thích làm việc trong môi trường nào(*): (Nhà nước, doanh nghiệp, tự lập nghiệp,........)
Một số điều kiện sống của bạn hiện tại
Điều kiện khó khăn:
Điều kiện thuận lợi :
Ước mơ hiện tại :
Xin cảm ơn !
Lưu ý :
- Những thông tin gắn (*) xin vui lòng bạn điền và cung cấp chính xác
- Bạn nên comment với tên và tài khoản cụ thể, không nên đặt comment với ID Nặc danh
- Mọi comment không liên quan đến nội dung bài viết có thể bị xóa bỏ
- Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, mong nhận được góp ý của bạn đọc



[15/05/2011] Thông báo, ngày 14/05/2011 bài viết này có chỉnh sửa và thay đổi một số nội dung so với trước đó cho phù hợp mong các bạn thông cảm và lưu ý. Cảm ơn các bạn đã góp ý !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét