Thứ Hai, 17 tháng 1, 2011

Trung Quốc tranh cãi vì ảo thuật cá vàng

Các tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật của Trung Quốc đã kêu gọi cấm phát sóng một trò ảo thuật cá vàng gây xôn xao nước này vì cho rằng chúng có thể bị cấy nam châm hoặc bị điều khiển bởi các dòng điện gây hại.
 
Ảo thuật gia Fu Yangdong dường như đang "điều khiển" đàn cá vàng.
Trong màn trình diễn được chiếu trên truyền hình Trung Quốc, nhà ảo thuật Fu Yangdong đã lấy 6 con cá vàng và thả chúng vào một bể nước. Bằng cách nào đó, ông Fu đã điều khiển để những con cá bơi đồng bộ.
Hàng trăm triệu khán giả đã vô cùng ngạc nhiên khi xem màn ảo thuật này, được phát trong chương trình gala cuối năm của Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) vào đêm 30/1 trước thềm năm mới âm lịch 2011. Gala này là chương trình được khán giả đón xem nhiều nhất trong năm tại Trung Quốc.
Cá vàng là một biểu tượng cho sự phồn thịnh tại Trung Quốc nhưng màn trình diễn của nhà ảo thuật Fu đã khiến nhiều người lo ngại rằng có thể nam châm đã bị cấy vào cá hoặc chúng bị điều khiển bởi dòng điện.
 
Hơn 50 nhóm bảo vệ quyền lợi động vật đã chỉ trích màn trình diễn của ông Fu.
 
Ông Fu không tiết lộ bí quyết điều khiển đàn cá bơi đồng bộ.
Ông Fu dự kiến sẽ trình diễn lại trò ảo thuật trên CCTV vào tối nay, 17/2, đánh dấu kỳ nghỉ năm mới kết thúc. Nhưng các nhóm bảo vệ động vật đã kêu gọi bỏ tiết mục ảo thuật khỏi chương trình.
Một số nhà đài, trong đó có CCTV, được cho là đã đồng ý bỏ màn ảo thuật gây tranh cãi.
Trong khi đó, ảo thuật gia Fu đã phản bác lại những chỉ trích.
“Nếu tôi sử dụng nam châm, đàn cá sẽ dính lại với nhau. Một số người nói tôi sử dụng công nghệ cao hoặc điện. Họ có thể nói bất kỳ điều gì họ muốn, nhưng đàn cá vẫn an toàn”, ông Fu nói.
 
Ông Fu phủ nhận rằng đàn cá đã bị tổn thương nhưng đồng ý với các lo ngại rằng những người khác có thể gây hại cho cá trong khi cố gắng sao chép màn ảo thuật của ông.
 
Nhà ảo thuật đã từ chối tiết lộ ông sử dụng bí quyết gì để điều khiển đàn cá.
 
Xem video màn ảo thuật gây tranh cãi của Fu Yangdong:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét