Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

Bộ phim 3D của Nhật Bản về "Cậu bé đậu phụ"

Bộ phim hoạt hình 3D của Nhật Bản mang tên "Tofu boy" với sự tham gia của mỹ nữ Kyoko Fukada đang nhận được rất nhiều kỳ vọng của khán giả châu Á thời gian qua!

Bộ phim hoạt hình 3D mang tên Tofu kozodo (Tofu boy) trong đó hai diễn viên nổi tiếng của Nhật Bản là Kyoko Fukada, Tetsuya Takeda tham gia lồng tiếng hiện vừa công bố bản teaser đầu tiên. Bộ anime 3D này là phiên bản chuyển thể của cuốn tiểu thuyết Tofu Kozo Sugoroku-dochu Furidashi do tác giả Natsuhiko Kyogoku (Loups-Garous, Moryo no Hako, Requiem from the Darkness) viết.



Khi các hãng làm phim Hollywood lần lượt thử sức với kỹ thuật 3-D, Nhật Bản được coi là một nước có vị thế cao trong ngành sản xuất phim hoạt hình cũng quyết không thể chịu lép vế. Tofu kozo là một sản phẩm của hãng Warner Bros tại Nhật Bản. Câu chuyện thể hiện những nét kì lạ thậm chí có khi cổ quái của thể loại manga Nhật Bản một cách nhẹ nhàng nhưng lại mang lại hiệu quả khá sâu. Hình ảnh Tofu hạt đậu với tỉ lệ đầu và thân khá chênh lệch nhưng lại rất đáng yêu.





Bộ anime này dựa trên 1 truyền thuyết của Nhật Bản, nói về linh hồn của một cậu bé sống dọc ở trên một con đường quê và luôn cố gắng dụ khách đi đường ăn một miếng tofu cực độc. Nhưng trong phiên bản của Kyogoku, Tofu Kozo là một linh hồn đi tìm thân phận thực sự của mình; cậu lang thang khắp các khu làng quê để tìm ra lý do và ý nghĩa cho sự tồn tại của mình. Lí do là bởi cậu là con của một đại tướng yêu quái nhưng lại hoàn toàn không có một năng lực đặc biệt nào cả, chứ chẳng nói gì tới việc đi dọa loài người. Chính vì thế mà các con yêu quái của thế giới yêu quái luôn chê cười Tofu. Để tìm ra ý nghĩa của cuộc sống của bản thân mình, Tôfu và người bạn đồng hành duy nhất của mình bước vào một chuyến đi đầy nguy hiểm….Trên đường đi, Tofu gặp thêm nhiều cư dân khác của thế giới linh hồn và nhiều cuộc phiêu lưu ly kỳ bắt đầu xảy ra.





Kyogoku cũng có những tác phẩm đề đời như Loups-Garous, Moryo no Hako, Requiem from the Darkness. Về Kyoko Fukada, khi mới tham gia vào thế giới điện ảnh Kyoko đã bắt đầu được mọi người chú ý bởi vẻ đẹp trong sáng thánh thiện của cô. Sau khi có sự thành công của hàng loạt các bộ phim mà cô tham gia, cô dần dần trở thành một ngọc nữ của điện ảnh Nhật Bản. Các fan Lolita hẳn không còn xa lạ với cái tên Kyoko Fukada, cô chính là người đã thủ vai chính cùng với Anna Tsuchiya trong bộ phim Kamikaze Girls năm 2004 và đã ghi dấu trong lòng khán giả như một Lolita chân chính với vẻ đẹp thánh thiện và những bộ trang phục lộng lẫy của BTSSB. Bộ phim nói nhiều về Lolita, cách sống và cách suy nghĩ của một Lolita nhưng nhân vật Lolita mà Kyoko Fukada thủ vai lại rất độc đáo. Các bộ phim rất đáng chú ý mà Kyoko tham gia ngoài Kamikaze Girls còn có Ring 2 (1999), Dolls (2002), Like Asuza (2003).




Kyoko Fukada

Được biết tới nhiều hơn trong vai trò một ca sĩ, Tetsuya Takeda nổi danh là người đã sáng tác nhạc nền cho bộ phim Doraemon: Nobita's Little Star Wars. Ông xuất hiện trong một số phim đáng chú ý như Shinning boy and little Randy (2005), Ekisutora (1985). Bộ phim này sẽ được công chiếu trong Tuần lễ Vàng vào mùa xuân tới tại Nhật Bản.

Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét