Thứ Bảy, 5 tháng 2, 2011

Website đầu tiên của nhân loại có gì?

Internet bắt đầu từ một trang đơn nhất tại địa chỉ http://info.cern.ch/hypertext/WWW/TheProject.html.
Thế giới internet phong phú và nhiều màu sắc, và có những điều không phải ai cũng hiểu hết về nó nếu không được tìm hiểu.

1. Công nghệ Internet bắt đầu từ những năm 60 tại Học viện Công nghệ Massachusettes. Tin nhắn đầu tiên được truyền tải là ‘LOG..’. Người lập trình đã cố gắng nhập từ ‘LOGIN’ nhưng mạng gặp phải sự cố khi tải một lượng dữ liệu khổng lồ của chữ cái ‘G’.


2. Internet bắt đầu từ một trang đơn nhất tại địa chỉ http://info.cern.ch/hypertext/WWW/TheProject.html, chứa thông tin về dự án mới ‘Mạng toàn cầu – WorldWideWeb’ và cách tạo một trang siêu văn bản với những đường siêu liên kết. Đáng buồn là nguyên bản của nó không được lưu trữ.

3. Biểu tượng cảm xúc đầu tiên -) được tạo ra bởi Kevin Mackenzie năm 1979. 3 năm sau, được Scott Fahlman giới thiệu và trở nên phổ biến. Biểu tượng cảm xúc cũng được người Nhật sử dụng, nhưng chính xác và dễ thương hơn nhiều: ~ ~ ~ ヾ (^ ∇ ^).

4. Mặc dù máy mp3 ra đời từ năm 1991, nhưng mãi đến năm 1998, dịch vụ chia sẻ âm nhạc đầu tiên mang tên Napster mới ra đời, thay đổi hoàn toàn cách sử dụng Internet.


5. Google ước tính hiện nay Internet chứa khoảng 5 triệu TB dữ liệu (1 TB = 1.000 GB), chiếm khoảng 0,04% tổng số dữ liệu. Bạn có thể nén toàn bộ Internet chỉ trong 200 triệu chiếc đĩa Blu-Ray.

6. 1/3 các cuộc tìm kiếm thông tin trên mạng Internet là về nội dung khiêu dâm, và đến 80% những bức ảnh trên Internet là ảnh phụ nữ khỏa thân.

7. Amazon được coi là trang mua sắm số một, đơn giản vì trước khi công cụ tìm kiếm khổng lồ Google ra đời, Yahoo liệt kê danh sách những trang web trong sổ danh bạ theo thứ tự bảng chữ cái.

8. Trong số 247 tỉ thư điện tử được gửi mỗi ngày, 81% chỉ là thư rác. Thư rác đầu tiên được gửi vào năm 1978, tới 600 người sử dụng và quản trị viên của ARPANET (tiền thân của Internet), bởi sự nhầm lẫn của một nhân viên marketing đến từ DEC khi công ty này ra mắt một hệ thống điều hành máy tính mới. Mãi về sau, cụm từ ‘spam – thư rác’ mới chính thức ra đời.

9. 20 tiếng video từ khắp nơi trên thế giới được đăng tải lên YouTube mỗi phút. Đoạn video đầu tiên dài 18 giây mang tên “Tôi ở sở thú”, xuất hiện vào ngày 23/04/2005 do Jawed Karim (một trong những người sáng lập trang này) đưa lên, cũng "nhàm chán" như 99% nội dung YouTube ngày nay vậy.

10. Khủng bố mạng là một mối đe dọa thật sự. Tháng 2/2008, 5 dây cáp mạng Internet của Trung Đông đã bị cắt dù được chôn sâu dưới biển. Thật kì lạ là mạng của Iraq và Israel lại an toàn thoát nạn.

11. Hình thức phổ biến nhất của chủ nghĩa khủng bố mạng chính là tấn công ‘Từ chối dịch vụ phân phối’ (DDOS). Theo đó, cùng một lúc hàng trăm, có khi là hàng nghìn hệ thống trên toàn thế giới liên tục kết nối với một trang web hay mạng nhất định để phá nguồn máy chủ.

Những DDOS tương tự được gây ra bởi các phần mềm ‘bẩn’ mà người sử dụng cài đặt trong máy tính nhưng không hay biết.


Theo GameK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét