Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Công thức bí mật pha chế nước Coca Cola bị lộ?


Trong khi công thức chính của hãng vẫn còn đang được bảo mật cực kỳ cẩn thận tại Georgia thì người ta lại tìm được bản sao của nó cách đây hàng chục năm.


Lần đầu ra mắt vào năm 1886, Coca Cola chưa bao giờ để lộ bí quyết pha chế loại nước ngọt của mình ra bên ngoài. Suốt hơn 100 năm, hương vị của nó vẫn được giữ nguyên và tất nhiên, vẫn là thương hiệu nước ngọt lớn nhất thế giới. Nguyên liệu của thức uống này, do John Pemberton, một dược sĩ tìm ra lần đầu tiên và nó mãi là một trong những bí ẩn của thế giới hiện đại. Tuy nhiên, một trang web có địa chỉ là Thisamericanlife.org vừa khẳng định họ đã tìm ra một loạt những tấm ảnh trong một tờ báo chụp lại chính xác định lượng và thành phần để làm nên thức uống số 1 hành tinh này.

Công thức bí mật đã bị lộ.

Số báo Atlanta Journal Constitution ngày 8/2/1979 có một bức ảnh ghi lại một số người đang mở quyển sách trong đó có ghi công thức được cho là bản sao hoàn hảo của thức uống do Pemberton sáng chế. Trong khi đó, công thức nguyên gốc đang được bảo lưu 24/24 tại một hầm chứa ở Atlanta, Goergia ngày nay.

Công thức bí mật mà trang web trên công bố bao gồm: (đơn vị đo lường của Mỹ và Anh)
Coca lỏng 3 dram.
Acid Citric 3oz
Caffeine 1oz
Đường 30 (không nhìn rõ được đơn vị của định lượng)
Nước 2.5gal
Nước chanh 2 pints 1 qrt
Vanilla 1oz
Caramel 1.5oz hoặc hơn tạo màu
7X bột (2oz bột tới 5 gals xi rô)
Cồn 8oz
Dầu cam 20 giọt
Dầu chanh 30 giọt
Dầu nhục đậu khấu 10 giọt
Dầu rau mùi 5 giọt
Dầu hoa cam 10 giọt
Dầu quế 10 giọt

Coca Cola lớn đến mức được liệt vào hàng "không thể phá sản".


GiangBLOG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét