Thứ Hai, 21 tháng 2, 2011

6 người bạn mà teengirl nào cũng nên kết thân

Ngoài cô bạn thân biết tỏng mọi điều của bạn, mỗi teengirl đều cần có thêm những người bạn sau đây để cuộc sống trở nên trọn vẹn và hạnh phúc.
1. Người bạn thời thơ ấu
Tri kỉ lâu năm luôn là những người bạn rất đặc biệt. Họ biết rõ con người và gia đình của bạn ngay từ những ngày còn học cấp 1, cấp 2… Họ chính là những người nhận thấy sự lớn lên và thay đổi của bạn một cách rõ ràng nhất.
Chính những người bạn thời thơ ấu là những người bạn vô tư nhất mà bất kì ai trong chúng ta từng có. Giữ mối quan hệ với những người này cũng có nghĩa là bạn đang gìn giữ kí ức và tuổi thơ của mình. Những người bạn thời thơ ấu dễ dàng cho chúng ta những lời nhận xét khách quan và chính xác về sự thay đổi của bạn hơn bất kì người bạn nào.
Làm sao để gìn giữ mối quan hệ này khi bạn không thường xuyên gặp họ? Bạn có điện thoại, Yahoo và Facebook, đó là những công cụ sẽ giúp bạn. Các chuyên gia tâm lý nói rằng, để giữ những mối quan hệ cũ không khó. Chỉ cần chat hoặc trò chuyện với những người bạn cũ ít nhất một lần trong vòng 15 ngày, mối quan hệ ấy sẽ duy trì tốt đẹp.
2. Người bạn mới
Bất kì ai cũng nên có nhiều bạn. Một người bạn mới luôn là món quà quí giá mà cuộc sống mang lại cho chúng mình. Khi này hoặc khi khác, sẽ có lúc bạn cần đến sự giúp đỡ của bạn bè hoặc chính bạn bè mang lại cho bạn một cơ hội nào đó trong học tập, công việc…Vì thế, đừng ngần ngại kết thêm nhiều bạn mới.
Bạn mới sẽ cho bạn nhiều kiến thức mới và tiếp tục mở cho bạn nhiều mối quan hệ mới trong tương lai. Và hơn những người quen cũ, những người bạn mới không có định kiến về bạn. Với họ, bạn hoàn toàn mới và có thể bắt đầu xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp.
3. Một “đồng đội” trong thể thao
Luyện tập thể dục thể thao luôn là một hoạt động cần thiết để có sức khỏe tốt và tinh thần sản khoái. Nếu các chàng trai thường có một nhóm bạn thân là những chiến hữu xông pha trên sân bóng thì các cô gái cũng nên tìm cho mình một “đồng đội” dù chỉ là môn chạy thể dục buổi sáng trong công viên.
Luyện tập thể dục thể thao một mình dễ khiến cho bạn cảm thấy nhàm chán và mất kiên trì. Có một cô bạn nhiệt tình lôi bạn ra khỏi giường để tập thể dục buổi sáng thì muốn làm biếng cũng không được đúng không nào?
4. Cô bạn học hành
Có một cô bạn chăm chỉ học tập thậm chí “mọt sách” một tí là hoàn toàn cần thiết. Nếu bạn có người bạn cùng đam mê trong môn học nào đấy, bạn sẽ tìm được “tri kỉ” để cùng mình chinh phục các bài tập khó nhằn, chăm chỉ đến lớp học thêm cùng bạn và thậm chí trở thành một đối thủ trong học tập để bạn phấn đấu hơn nữa.
Còn nếu cô bạn này giỏi hơn bạn thì sao? Học bạn thì càng tốt ấy mà. Học kiến thức và cả tinh thần học tập của bạn í nữa. Chí ít bạn ấy cũng sẽ nhắc nhở bạn đừng mải mê với những thứ linh tinh khác ngoài việc học.
5. Mẹ của bạn
Mẹ luôn là người đáng tin cậy nhất để bạn có thể tâm sự những buồn vui của chính mình. Mẹ cũng từng trải qua giai đoạn của bạn nên mẹ có thể thông cảm và cho bạn những lời khuyên hữu ích.
Hơn hết, mẹ luôn rất thương yêu bạn và mẹ có đủ chính chắn để biết khuyên nhủ bạn điều gì, nhận xét bạn đang đúng hay sai. Hãy gần gũi và tâm tình với mẹ thật nhiều nhé!
6. Chính mình
Có những girl dành rất nhiều thời gian và tình cảm quan tâm chăm sóc đến những người xung quanh nhưng lại không quan tâm đúng mức đến chính mình. Đã đến lúc bạn nên yêu quí  mình như và hơn cả những người bạn yêu quí khác.
Pamela Peeke, một chuyên viên tại Đại học Maryland (Hoa Kỳ)  nói rằng: “Làm quen với chính mình là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời.” Peeke khuyên chúng mình nên yêu quý, chăm sóc bản thân và thường xuyên lặp lại câu thần chú sau đây như lời nhắc nhở: “Tôi yêu và tôn trọng chính mình như những người quan trọng nhất trong cuộc đời của tôi.”
Hãy ghi bảy điều làm bạn cảm thấy hạnh phúc vào mảnh giấy và treo đâu đó trên bàn học. Mỗi một ngày, hãy thực hiện được ít nhất một trong bảy điều đó nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét